Nên mua đất nền hay căn hộ chung cư?

Năm 2015 là 1 năm "ấm áp" của thị trường BĐS ở tất cả các phân khúc. Dòng tiền đang được đổ vào thị trường tăng cả về số lượng lẫn chất lượng (tính thanh khoản cao). Trong đó, phân khúc sôi động nhất là những sản phẩm dao động trong khoảng 1 tỷ đồng. Phân khúc sản phẩm BĐS dưới 1 tỷ đa số thu hút những nhà đầu tư mới, với số vốn không nhiều và độ chấp nhận rủi ro vừa phải.  Ở phân khúc giá này có 2 lựa chọn chính: đất nềncăn hộ chung cư. Vậy nên mua đất nền hay căn hộ chung cư?
Nên mua căn hộ chung cư hay đất nền?

Đất nền đang chuyển mình

Xu hướng chung trong quy hoạch đô thị Tp.HCM là đang giãn dân ở trung tâm ra các khu vực vùng ven và đô thị vệ tinh. Điều này cũng được thể hiện thông qua những chủ trương rõ rệt như phát triển khu vực Quận 2, Quận 9, Nhà Bè, Quận 12 và xa hơn là chủ trương xây dựng Sân bay Long Thành ở Đồng Nai. Như chúng ta cũng đã biết, đất khu vực quận 2, Nhà Bè 10 năm trước chỉ là đất hoang, thì bây giờ thành đất vàng với tỉ suất sinh lời cao hàng trăm lần. Chắc chắn những khu vực vùng ven khác như Quận 9, Nhà Bè, Bình Chánh... sẽ tăng giá trong tương lai phù hợp với xu thế thị trường và chủ trương quy hoạch của Nhà nước.

Một số dự án đất nền hot trong vòng 1 năm nay có thể kể đến như The Mall City của Công ty BĐS Kim Oanh, đất nền Long Thành - Đồng Nai gây "sốc" trong giữa năm 2015. Tuy nhiên, đầu tư đất nền cần thời gian dài và khả năng quan sát thị trường tốt để đón đầu xu hướng quy hoạch và phát triển đô thị trong tương lai, nên phù hợp hơn với những người đầu tư dài hạn và có vốn nhàn rỗi tốt.

Một số đất nền sẽ sinh lợi nhanh trong tương lai

Căn hộ vẫn đang là chủ đạo


Lượng dân di cư hữu cơ vào TP.HCM tăng lên theo hằng năm, kéo theo đó là nhu cầu về nhà ở. Do đó, căn hộ vẫn đang được nhiều người quan tâm đầu tư nhờ khả năng thu hồi vốn nhanh và tính thanh khoản cao.

Hiện tại, khu vực Nam Sài Gòn (Nhà Bè, Bình Chánh, Quận 7) và khu vực Đông Sài Gòn (Quận 2, Quận 9) đang có khá nhiều dự án căn hộ được đầu tư như Dragon HillHưng Phát. Những căn hộ Nam Sài Gòn được nhiều sự chú ý nhờ vào quy hoạch tổng thể tốt, đường Nguyễn Hữu Thọ có chiều ngang lên đến 62m với 6 làn xe và 1 tuyến Metro số 4 đi ngay giữa.

Một số dự án căn hộ cao cấp đang thu hút nhà đầu tư

0 nhận xét: